A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn trang bị kiến thức phòng dịch Covid-19 và chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em

Nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông - giáo dục sức khoẻ và khám sức khoẻ cộng đồng, sáng ngày 28/02/2020 buổi tập huấn - chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm phòng chống dịch Covid 19 do Phòng khám đa khoa (PKĐK) Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) phối hợp với Trường mầm non GCA tổ chức tại Trung tâm IGLOBE - Tầng 1 sảnh C1A - Khu chung cư Ecohome 2 - Đông Ngạc - Bắc Từ Liêm đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham dự chương trình là sự góp mặt của các Chuyên gia Trường ĐHYTCC: BS. CKII Dương Văn Hải, Chuyên khoa Nội - Nhi, PKĐK; Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của nhà trường với hơn 20 năm kinh nghiệm về các bệnh phổi, hô hấp BS. Nguyễn Thị Nhung - Bác sỹ tư vấn Phòng tư vấn Dinh dưỡng; Giảng viên Bộ môn Dinh dưỡng.

 

Chia sẻ tại chương trình, BS. CKII Dương Văn Hải, Chuyên khoa Nội - Nhi, PKĐK Trường ĐHYTCC đã phân tích cơ chế bệnh sinh, nguồn lây nhiễm - đường xâm nhập của Virus Corona cũng như tầm quan trọng của hệ miễn dịch đối với dịch bệnh. Đặc biệt, bác sĩ đã đưa ra khuyến cáo tới các bậc phụ huynh về các biện pháp phòng ngừa virus Corona cũng như các bí quyết cùng em bé vượt qua đại dịch như: Duy trì thân nhiệt, tăng cường vận động cho trẻ giữ vệ sinh môi trường và thân thể cho trẻ…

Ảnh: BS. CKII Dương Văn Hải, Chuyên khoa Nội - Nhi, PKĐK Trường ĐHYTCC chia sẻ tại chương trình

 

Bên cạnh đó, BS. Nguyễn Thị Nhung - Bác sỹ tư vấn Phòng tư vấn Dinh dưỡng; Giảng viên Bộ môn Dinh dưỡng trường ĐHYTCC đã có những chia sẻ thiết thực về đặc điểm phát triển của cơ thể tầm quan trọng của dinh dưỡng trong lứa tuổi mầm non, dinh dưỡng hợp lý cho trẻ, cách chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ khi trẻ bị ốm, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ thời Covid-19; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của tiêm chủng đối với trẻ nhỏ.

Ảnh: BS. Nguyễn Thị Nhung Phòng tư vấn Dinh dưỡng, PKĐK Trường ĐHYTCC chia sẻ tại buổi gặp gỡ.

 

Ảnh: Giáo viên trường GCA tích cực tham gia, trao đổi với các chuyên gia

 

Kết thúc chương trình, các giáo viên của trường mầm non GCA đều cảm thấy hài lòng với những kiến thức hữu ích mà các chuyên gia mang lại và mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những buổi gặp gỡ cùng các chuyên gia để có thêm nhiều kiến thức trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Ảnh: Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Trường ĐHYTCC chụp ảnh kỷ niệm cùng giáo viên trường mầm non GCA tham gia tập huấn

Đây là một chương trình có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội của trường Đại học YTCC trong việc nâng cao nhận thức đúng đắn của người dân về dịch bệnh, đồng thời cũng là cơ hội giúp tăng cường gắn kết giữa PKĐK nói riêng và Trường ĐHYTCC nói chung với các đơn vị, cơ quan trong khu vực; đưa Phòng khám đa khoa Trường ĐHYTCC trở thành địa chỉ tin cậy để tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cho cư dân cộng đồng quận Bắc Từ Liêm.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Copyright 2019 @ Trường Đại học Y tế công cộng. All rights reserved